“BÍ QUYẾT” GIẢM ĐAU XƯƠNG KHỚP AN TOÀN VỚI CHIẾT XUẤT SALICIN TỪ VỎ CÂY LIỄU TRẮNG

Chiết xuất vỏ liễu đã được chứng minh giúp giảm đau, chống viêm nhanh chóng, được chỉ định hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp, thoái hoá khớp, thoái hoá cột sống và an toàn với dạ dày.

Vỏ liễu trắng, giải pháp giảm đau an toàn thay thế aspirin

Aspirin là thuốc giảm đau phổ biến nhưng lại gây nhiều tác dụng phụ đối với hệ tiêu hóa, thận, mắt, da, máu, tim mạch, hô hấp, thần kinh… và cả quá trình chuyển hóa. Trong đó, tác dụng phụ đáng quan tâm nhất của aspirin chính là làm loãng máu (làm chậm quá trình đông máu khi bị thương chảy máu, chảy máu mũi…)

Theo các tài liệu ghi chép, lá và vỏ cây liễu đã được “cha đẻ của y học” là Hippocrates nhắc đến. Về sau, nhiều nước trên thế giới đều ít nhiều sử dụng vỏ cây liễu trắng để điều trị bệnh xương khớp và viêm (đặc biệt là Ai Cập cổ đại và Trung Quốc)

Kết quả nghiên cứu y học hiện đại đã chỉ ra hoạt chất salicin có trong vỏ cây liễu trắng giúp giảm đau mạnh mẽ không thua aspirin (trong trường hợp nhức đầu, nhức lưng và đau viêm xương khớp), đặc biệt còn có ưu điểm nhiều hơn aspirin (bởi không làm tổn thương lớp niêm mạc dạ dày và tác dụng phụ làm loãng máu cũng nhẹ hơn).

vo-cay-lieu-trang

Mặt khác, salicin sau khi vào đường tiêu hóa của cơ thể sẽ bị thủy phân thành rượu salicyl và glucose. Các rượu này sẽ bị oxy hóa thành acid salicylic và các dẫn chất salicylate khác. Chính acid salicylic và dẫn chất salicylate quyết định tác dụng chống viêm giảm đau của Salicin.

Với những ưu điểm tuyệt vời đó, vỏ liễu trắng đang ngày càng được quan tâm trong Tây y cũng như trong Đông y và đặc biệt là trong các bài thuốc giảm đau, điều trị các bệnh về xương khớp.

Để hiểu rõ hơn về sản phẩm viên xương khớp NIBIFA của Công ty Cổ phần Dược phẩm Ninh Bình (NIBIFA) quý độc giả có thể truy cập vào địa chỉ: https://xuongkhopnibifa.vn/ hoặc liên hệ số điện thoại: 18001570 để được hỗ trợ.