Chữa đau lưng thoát vị đĩa đệm bằng cách nào?

Đau lưng là triệu chứng đặc trưng và thường gặp nhất khi bị thoát vị đĩa đệm. Vậy chữa đau lưng thoát vị đĩa đệm bằng cách nào, cách chữa nào là tốt nhất? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để tìm ra lời giải đáp các bạn nhé.

Chữa đau lưng thoát vị đĩa đệm bằng bài thuốc dân gian

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng các đĩa đệm giữa đốt sống lưng bị lệch ra khỏi vị trí ban đầu, khối nhân nhày bị tràn ra ngoài, từ đó gây ra các triệu chứng đau nhức lưng, chân tay,…

Chua-dau-lung-thoat-vi-dia-dem-bang-cach-nao

Để chữa đau lưng thoát vị đĩa đệm có rất nhiều cách, trong đó cách chữa bệnh bằng các bài thuốc dân gian được sử dụng nhiều nhất. Vì những cách chữa bệnh đó sử dụng nguyên liệu tự nhiên, an toàn với cơ thể, giá thành rẻ, có sẵn ngay tại nhà…

Một trong số các bài thuốc chữa đau lưng thoát vị đĩa đệm dân gian hay được sử dụng nhất là rượu đinh lăng. Theo đông y, đinh lăng có chứa chất kháng viêm giảm đau, có tác dụng rất tốt để chữa các bệnh về xương khớp, nhất là chứng đau lưng do thoát vị đĩa đệm.

Để chữa đau lưng thoát vị đĩa đệm bằng rượu đinh lăng, các bạn lấy phần củ, rễ đinh lăng rửa sạch rồi thái lát mỏng phơi khô. Sau đó cho vào ngâm trong bình rượu thời gian từ 1- 2 tuần là sử dụng được.

Mỗi lần chữa đau lưng thoát vị đĩa đệm, các bạn chỉ cần lấy một chén rượu nhỏ rồi xoa bóp quanh vùng lưng. Duy trì xoa bóp rượu đinh lăng trong một thời gian, các bạn sẽ thấy triệu chứng đau lưng thoát vị đĩa đệm thuyên giảm.

Ngoài cách chữa đau lưng thoát vị đĩa đệm bằng rượu đinh lăng, các bạn có thể sử dụng rượu gừng, rượu ngâm hạt gấc, rượu tỏi…Những loại rượu này đều có tác dụng giảm đau, kháng viêm rất tốt.

Chữa đau lưng thoát vị đĩa đệm bằng sóng cao tần

Với cách chữa đau lưng thoát vị đĩa đệm bằng các loại rượu ngâm thảo dược thiên nhiên, người bệnh cần phải duy trì trong thời gian dài thì mới thấy hiệu quả.

Chua-dau-lung-thoat-vi-dia-dem-bang-cach-nao-1

Vì vậy, cách chữa bệnh này không phù hợp với những người bệnh có tính chất công việc bận rộn. Để tiết kiệm thời gian chữa bệnh và để chữa bệnh dứt điểm, họ sẽ lựa chọn sóng cao tần làm phương pháp chữa bệnh.

Sóng cao tần là cách chữa đau lưng thoát vị đĩa đệm được đánh giá là tốt, hiệu quả nhất hiện nay. Với cách chữa bệnh này, người bệnh sẽ không phải chịu nhiều đau đớn, không phải lo lắng về biến chứng sau điều trị như phương pháp phẫu thuật.

Đặc biệt, chữa đau lưng thoát vị đĩa đệm bằng sóng cao tần, người bệnh sẽ có tỷ lệ chữa khỏi bệnh cao, thậm chí là chữa dứt điểm bệnh.

Cơ chế của cách chữa bệnh bằng sóng cao tần là sử dụng một đầu kim nhỏ để đâm xuyên qua da kết hợp với sóng cao tần. Từ đầu kim, nhiệt độ của sóng cao tần sẽ tác động trực tiếp lên vùng thoát vị đĩa đệm, giúp giải phóng sự chèn ép của các rễ dây thần kinh, giải phóng sự tắc nghẽn tại các mô xương. Đồng thời kích thích lưu thông khí huyết, giúp làm giảm các cơn đau lưng, người bệnh thoái mái hơn.