Có nên dùng rượu tỏi chữa thoái hóa cột sống lưng hay không? Đây là câu trả lời!

Ngay từ rất lâu trước đây rượu tỏi chữa thoái hóa cột sống lưng đã là một bài thuốc được nhiều người áp dụng và nhận được hiệu quả bất ngờ. Tuy nhiên vẫn có người nghi ngại về công dụng mà loại rượu này đem đến. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết sau đây.

cach-lam-ruou-toi-chua-thoai-hoa-cot-song-lung

Rượu tỏi chữa thoái hóa cột sống lưng có thực sự tốt “như lời đồn”?

Tỏi ngoài được dùng làm gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn Việt thì Đông y còn xem tỏi là một vị thuốc quan trọng để điều trị các bệnh, cho kết quả khá tốt. Các nghiên cứu nhận thấy củ tỏi có chứa 0,10 – 0,36% tinh dầu, trong đó hơn 90% chứa các hợp chất lưu huỳnh (S). Thành phần chủ yếu của tỏi là chất allicin cho mùi tỏi đặc trưng.

Nhưng trong tỏi tươi không có allicin ngay, mà có chất allin, chất này chịu tác động của enzym allinase cũng có trong củ tỏi khi giã giập mới cho allicin. Ngoài ra, củ tỏi còn chứa nhiều vitamin và chất khoáng… đặc biệt là selen. Y học phương Đông ghi về tỏi như sau: Vị cay, tính ôn, hơi có độc, đi vào 2 kinh can và vị, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát khuẩn, trừ phong, thông khiếu, tiêu nhọt, hạch ở cổ, tiêu đờm…

Chính vì thế mà tỏi được dùng ngâm với rượu để làm bài thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng hay thoái hóa khớp có đau nhức khá hiệu quả, giúp những cơn đau thuyên giảm sau khi dùng.

Cách ngâm rượu tỏi chữa đau lưng do thoái hóa cột sống

Muốn nhận được hiệu quả từ phương pháp rượu tỏi chữa thoái hóa cột sống, chúng ta đặc biệt chú ý đến quá trình thực hiện ngâm tỏi với rượu. Một chút sai sót sẽ khiến công dụng bị giảm thiểu đi nhiều.

Cách thực hiện:

Tỏi khô bóc vỏ 40g thái nhỏ, cho vào chai ngâm với 100ml rượu trắng 40o – 45o, thỉnh thoảng lại lắc chai rượu, dần dần rượu chuyển từ màu trắng sang màu vàng, đến ngày thứ 10 rượu chuyển sang màu nghệ sẽ uống được.

Mỗi ngày dùng 2 lần, sáng uống 40 giọt trước khi ăn, tối uống 40 giọt trước khi ngủ. Uống khoảng 20 ngày thì cải thiện. Cứ sau 10 ngày lại ngâm tiếp để ngày nào cũng có rượu tỏi dùng, uống liên tục suốt đời. Với một lượng rượu rất nhỏ như thế, người kiêng rượu hoặc không uống được rượu vẫn dùng được.

Chữa đau lưng dễ dàng hơn bằng sản phẩm thảo dược

Rượu tỏi chữa thoái hóa cột sống có hiệu quả nhưng không nên lạm dụng vì rượu có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và hệ thần kinh con người. Ngoài ra, bạn có thể tìm đến những dòng thảo dược hỗ trợ giảm đau. Ưu điểm của phương pháp này là ít tác dụng phụ, tiện dùng, an toàn cho cơ thể và đem lại hiệu quả tốt. Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành y – dược, các chuyên gia đã nghiên cứu chi tiết từng cơ chế sinh bệnh thoái hóa cột sống, rồi kết hợp giữa các bài thuốc dân gian và cái nhìn sâu sắc của y học hiện đại, cuối cùng cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương khớp Nibifa với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.