Giải pháp cho dân văn phòng thoát khỏi nỗi ám ảnh đau cổ vai gáy

Do tính chất đặc thù của công việc nên dân văn phòng thường ngồi nhiều, ngồi sai tư thế, đánh máy vi tính trong nhiều giờ… Điều này khiến cho các nhóm cơ ở vai gáy bị ảnh hưởng nghiêm trọng dẫn đến căng đau vai gáy. Việc phát hiện và điều trị kịp thời sẽ giúp người bệnh ngăn ngừa được biến chứng nguy hiểm của tình trạng rối loạn xương khớp này.

Đau vai gáy - nỗi ám ảnh của dân văn phòng

Đau cổ vai gáy (ĐCVG) - căn bệnh không còn xa lạ với người Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Mỗi năm trên thế giới có khoảng 30% dân số gặp các vấn đề vùng vai gáy với mức độ từ nhẹ đến nặng. Đáng báo động là con số này ở Việt Nam cao hơn hẳn, độ tuổi đa dạng, không phân biệt giới tính. Hơn nữa, tỷ lệ chuyển đổi từ tình trạng đau nhức thông thường sang đau nhức mãn tính, thậm chí hình thành bệnh lý cũng bắt đầu xuất hiện gia tăng nhanh chóng. Trong đó, nhóm đối tượng dân văn phòng có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn cả.

Các triệu chứng ĐCVG có nhiều mức độ khác nhau: từ cảm giác "bó khít cổ" và khó vận động cổ cho đến đau nghiêm trọng làm cho cổ, vai, tay, cổ tay và bàn tay trở nên bất lực hoặc suy yếu. Tồi tệ nhất là tình trạng loạn dưỡng giao cảm phức tạp của một vùng.

Các biểu hiện của hội chứng ĐCVG thường gặp nhất là đau âm ỉ hoặc dữ dội ở vùng cổ, gáy, cảm giác nhức nhối khó chịu, có khi đau nhói như điện giật.

Đau có thể lan lên mang tai, thái dương hoặc lan xuống vai, cánh tay. Nhưng khác với bệnh viêm quanh khớp vai, người bệnh bị đau vai gáy không bị hạn chế vận động khớp, ngoại trừ các trường hợp nặng.

Một số trường hợp có thể kèm theo co cứng cơ, tê ở cánh tay, cẳng tay, bàn ngón tay hoặc nặng hơn là yếu liệt cơ, teo cơ.

Giải pháp cho dân văn phòng thoát khỏi nỗi ám ảnh đau cổ vai gáy - 1

                                         Đau cổ vai gáy – nỗi ám ảnh của dân văn phòng

Theo các nhà chuyên môn, nguyên nhân gây nên ĐCVG được chia ra thành 3 nhóm: nguyên nhân cơ học, nguyên nhân bệnh lý và nguyên nhân khác. Với dân văn phòng, nguyên nhân chính thường là do:

- Ngồi làm việc sai tư thế trong thời gian dài hoặc ngồi làm việc quá lâu với máy tính.

- Kẹp điện thoại vào một bên vai vừa nghe vừa ghi chép.

- Nghỉ ngơi tại nơi làm việc không đảm bảo, đặc biệt là nghỉ trưa.

- Ngồi trước quạt hay ngồi máy lạnh lâu, gội đầu, tắm rửa ban đêm… làm giảm sự cung cấp oxy cho các tế bào cơ, gây thiếu máu cục bộ ở các cơ cũng dẫn đến hội chứng ĐCVG.

ĐCVG nếu không được phát hiện và điều trị sớm, bệnh sẽ tiến triển nặng và nguy hiểm như: rối loạn tiền đình, tăng nguy cơ thiếu máu não, rối loạn cảm giác tứ chi, đau rễ thần kinh thực vật, thậm chí bại liệt một hoặc cả hai tay. Lúc này việc điều trị khó khăn hơn rất nhiều.

Giải pháp cho dân văn phòng thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên đau cổ vai gáy

Đau mỏi vai gáy là căn bệnh đem lại nhiều phiền toái, lo âu cho người bệnh. Tuy vậy nó không quá đáng sợ, có thể giải quyết được từ giai đoạn sớm nếu biết được căn nguyên và tuân thủ điều trị.

Theo Y học cổ truyền, đau vai gáy là do sự xâm nhập của phong, hàn và thấp nhiệt khi cơ thể suy yếu làm cho khí huyết bị tắc nghẽn, kém lưu thông và tổn thương kinh lạc. Điều này khiến bệnh nhân thường xuyên có cảm giác đau mỏi, tê cứng các khớp ở cổ vài vai gáy, cơ thể mệt mỏi, khó chịu.

Để điều trị đau vai gáy, y học cổ truyền sẽ sử dụng những thảo dược tác động vào mạch máu, xương khớp và các khối cơ giúp lưu thông khí huyết, giải phóng ức trệ kinh lạc, giảm đau, giảm co cứng, tê bì và cải thiện chức năng xương khớp.

Ngoài ra, điều trị đau vai gáy bằng y học cổ truyền còn có tác dụng bồi bổ, tác động sâu vào căn nguyên giúp khắc phục tình trạng, điều trị tận gốc và phòng ngừa tái phát. Hơn thế, phương pháp này còn đặc biệt lành tính, không lo tác dụng phụ.

Một trong số những dược phẩm hỗ trợ điều trị ĐCVG đang được nhiều người tin dùng hiện nay là xương khớp Nibifa.

Giải pháp cho dân văn phòng thoát khỏi nỗi ám ảnh đau cổ vai gáy - 2

                                   Xương khớp Nibifa – giải pháp cho người đau cổ vai gáy

Xương khớp Nibifa là thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty Dược phẩm Ninh Bình. Với cấu trúc là bài thuốc gồm 10 loại thảo dược quý như: Cẩu tích, Tục đoạn, Đương quy, Đỗ trọng, Phòng phong, Ngưu tất, Phá cố chỉ, Độc hoạt, Khương hoạt, Thổ phục linh… Đây là những thảo dược vừa có thể giảm đau, trị đau nhức xương khớp lại bồi bổ và lưu thông khí huyết, từ đó đưa các dưỡng chất đến các mô sụn bị tổn thương và tái tạo lại các tế bào mới, rất tốt cho người đau xương khớp.

Đặc biệt, trong thành phần của viên xương khớp Nibifa có bổ sung đạm thủy phân chứa 18 acid cùng chiết xuất salicin từ vỏ liễu trắng. Đây là hai thành phần rất ưu việt.

Đạm thủy phân chứa 18 acid amin không chỉ cung cấp dưỡng chất, cung cấp acid amin thiết yếu cho cơ thể mà còn giúp tăng hình thành collagen, đảm bảo sự hấp thụ đầy đủ canxi và bổ sung thành phần tạo nên sụn xương. Tăng cường và tự sửa chữa mô, hỗ trợ chữa lành vết thương.

Chiết xuất salicin từ vỏ liễu trắng có tác dụng giảm đau như aspirin nhưng lại an toàn lành tính hơn hẳn.

Với công thức ưu việt gồm những thành phần quý, thực phẩm bảo vệ sức khỏe xương khớp Nibifa thực sự là món quà sức khỏe dành cho người thoái hóa khớp và có các vấn đề về xương khớp.

 

                                                                                                                  Theo báo điện tử 24h.com.vn