Hy vọng mới cho hàng ngàn người bị đau nhức xương khớp

Nằm trong chương trình Hóa dược cấp Quốc gia, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam hợp tác song phương cùng Viện Hàn lâm Khoa học Liên Bang Nga đã nghiên cứu sản xuất thành công bột đạm thủy phân rất hiệu quả trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh lí đau nhức xương khớp.

Bột đạm thủy phân là gì?

Bột đạm thủy phân là sản phẩm thủy phân từ mô sụn của một số loài sinh vật biển, được sản xuất bởi công nghệ tiên tiến nhất – hợp tác song phương giữa Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam với Viện Hàn lâm Khoa học Liên Bang Nga – giúp giữ nguyên được 17 loại acid amin quý, cần thiết cho việc phục hồi, tái tạo sụn khớp, xương dưới sụn, tăng tiết dịch khớp và khắc phục các triệu chứng đau nhức xương khớp.

Cơ chế tác dụng của bột đạm thủy phân

Sau khi sử dụng, 100% thành phần của bột đạm thủy phân được tiêu hóa và hấp thu nhanh chóng. Nhiều nghiên cứu cho thấy, chỉ 12 giờ sau khi uống, các thành phần đã xuất hiện trong mô liên kết tại sụn và xương dưới sụn.
Các acid amin sẽ tạo hàng rào bảo vệ mô sụn khớp, chống lại các yếu tố dị hóa, bảo vệ tế bào sụn và tế bào màng dịch hoạt.

– Kích thích tổng hợp các thành phần nền cho xương khớp.

– Giảm đau nhức xương khớp một cách an toàn do ức chế sự sinh tổng hợp các yếu tố gây ra các quá trình viêm và ức chế cảm giác đau, đồng thời điều hòa hệ thống miễn dịch.

– Tăng cường hấp thu và vận chuyển canxi đến các mô xương.

bot_dam_bone

Cơ chế tác động của bột đạm thủy phân trong đau nhức xương khớp

Đặc biệt, ngoài tác dụng bảo vệ – duy trì – tái tạo – phục hồi chức năng khớp (bao gồm cả sụn khớp và xương dưới sụn), tăng tiết dịch khớp giúp dự phòng và hỗ trợ điều trị tận gốc các vấn đề bệnh lý về khớp, bột đạm thủy phân còn giúp cung cấp các acid amin có tác dụng chống nhăn da, làm đẹp da hiệu quả.

Tác dụng của bột đạm thủy phân

  • Bảo vệ sụn khớp và màng hoạt dịch;
  • Tái tạo và phục hồi chức năng khớp hiệu quả;
  • Giảm đau an toàn;
  • Tăng cường vận chuyển canxi vào các mô xương.

Như vậy, bột đạm thủy phân vừa có tác dụng hữu hiệu trong việc cải thiện các triệu chứng đau, vừa có tác dụng lâu dài do cung cấp đủ dưỡng chất cho khớp, và đặc biệt rất an toàn khi sử dụng.

Lưu ý: Hiện nay trên thị trường có không ít những sản phẩm được quảng cáo nguồn gốc thiên nhiên nhưng trong thành phần trộn các chất giảm đau, kháng viêm như corticoid…Những sản phẩm này có khả năng làm hết đau nhức xương khớp, hết viêm tạm thời nhưng có thể để lại hậu quả nghiêm trọng như tiểu đường, loãng xương, béo phì, rối loạn chuyển hóa, phụ thuộc thuốc, suy hệ hô hấp, loét dạ dày – tá tràng.

Tuy nhiên, bột đạm thủy phân giúp hỗ trợ điều trị tận gốc các vấn đề bệnh lý gây đau nhức xương khớp như viêm khớp, thoái hóa khớp, qua đó giúp người bệnh giảm đau nhức, khớp hoạt động linh hoạt mà không hề gây ra các tác dụng có hại cho hệ tiêu hóa, gan thận, hệ miễn dịch hay sức khỏe cơ thể nói chung như những sản phẩm có trộn corticoid.

Công nghệ mới nhất từ Chương trình Hóa dược cấp Quốc gia

Từ nghiên cứu thuộc chương trình Hóa dược cấp Quốc gia về quy trình công nghệ sản xuất thuốc chữa bệnh viêm khớp dạng thấp và một số thực phẩm chức năng từ nguyên liệu sinh vật biển, một quy trình tối ưu để sản xuất bột đạm thủy phân đã được hình thành.

Mô sụn của các sinh vật biển sẽ trải qua quá trình chiết xuất dựa trên sự phân cắt của các enzyme khác nhau để thu được những thành phần hữu ích, sau đó được phân lập dựa trên công nghệ màng lọc siêu áp nhằm loại bỏ các phân tử trọng lượng lớn, chỉ giữ các hoạt chất có trọng lượng dưới 100kDa, hòa tan hoàn toàn trong nước nên hấp thu nhanh, đồng thời ít bị biến đổi bởi các enzyme đường tiêu hóa. Bước cuối cùng là cô đặc bằng công nghệ đông cô với nhiệt độ âm sâu (-50oC) và áp suất thấp nhằm ngăn ngừa sự thoái hóa hoạt tính của hoạt chất.

Thành quả này là niềm tự hào của các nhà khoa học của Việt Nam và Liên Bang Nga. Các nhà khoa học tin rằng đây là phát minh mang lại hiệu quả vượt trội trong phòng ngừa làm chậm quá trình thoái hóa, hỗ trợ điều trị các bệnh lí xương khớp như viêm khớp, thoái hóa khớp, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm….

Hiệu quả trực tiếp cho:

● Người viêm khớp, khô khớp, thoái hóa khớp, mòn sụn khớp, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm.
● Người đang trong quá trình phục hồi các chấn thương xương, khớp, đau nhức xương khớp
● Người từ 25 tuổi trở lên muốn bổ sung các dưỡng chất dự phòng bệnh lý xương khớp, đồng thời giúp chống nhăn, làm đẹp da.

CÔNG DỤNG:

● Giúp duy trì và bảo vệ sụn khớp, tăng tiết dịch khớp
● Hỗ trợ giảm triệu chứng viêm khớp, thoái hóa khớp
● Giúp giảm đau nhức xương khớp do khô khớp, giúp khớp vận động linh hoạt.