Vì sao xương khớp thường diễn ra vào mùa mưa, lạnh

Bệnh xương khớp gia tăng vào mùa mưa, lạnh

Khớp là một trong những bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi, trung niên và người chơi thể thao, vận động mạnh. Vào mùa mưa, lạnh, bệnh có xu hướng tăng cao. Do đó, số bệnh nhân đến bệnh viện khám và điều trị bệnh về xương khớp tăng vọt trong mùa này.

Các vị trí dễ bị thoái hóa khớp gồm: xương sống, khớp hông, khớp gối, khớp tay - chân. Khi trời mưa, lạnh, sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút nhanh khiến vi khuẩn, virus dễ dàng tấn công.

Bên cạnh đó, khi nhiệt độ xuống thấp, các gân cơ thường bị co rút gây chứng vẹo cổ cấp, vận động khớp khó khăn khiến người bệnh dễ ngã, thậm chí có thể gãy xương. Bệnh nhân bị gút cũng có thể tái phát viêm khớp cấp trong tiết trời lạnh do axit uric trong máu bị kết tủa lắng đọng vào khớp gây viêm.

Ở người già, các chức năng cơ thể bị suy yếu, khí huyết giảm sút không nuôi dưỡng được cân mạch gây nên tình trạng thoái hóa khớp xương và đau. Mỗi sáng thức dậy, họ có thể rơi vào tình trạng cứng khớp cổ tay, chân và bàn tay (do ngồi xổm, đứng, gác chân ở một tư thế quá lâu). Người bệnh phải gấp, xoay cổ tay... một hồi mới giảm bớt cảm giác cứng khớp.

Thời gian cứng khớp có thể kéo dài hàng giờ, gây đau đớn, không thể cử động được. Đây là biểu hiện của chứng viêm khớp thấp. Nếu không chú ý điều trị và giữ gìn sức khỏe dễ dẫn tới sưng đau khớp kéo dài, nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí tàn phế.

Các bệnh mãn tính như viêm, thoái hóa khớp, thấp khớp cũng trở nặng khi trời mưa, lạnh vì sức đề kháng của cơ thể giảm.

dau xuong khop

Giải pháp giảm đau xương khớp

Để phòng tránh các bệnh cơ xương khớp trong mùa mưa, lạnh, mọi người phải luôn giữ ấm cơ thể, nhất là tay, chân; có chế độ lao động, nghỉ ngơi hợp lý. Lưu ý tư thế khi làm việc, nhất là công việc phải bê vác, kéo, nâng vật nặng. Tư thế lúc nghỉ cũng phải đảm bảo đúng, tránh nửa nằm, nửa ngồi, gối đầu cao quá lâu.

Bệnh nhân khớp cần tập thể dục thường xuyên. Chọn hình thức tập phù hợp, các môn được khuyến khích như đạp xe, bơi hoặc có thể huấn luyện sức mạnh giúp cơ bắp bảo vệ đầu gối.

Với người bị khớp gối, không nên làm động tác ngồi xổm hay khom người. Không nên vận động quá nhiều, người thích đi bộ nên giảm cường độ. Nên phân chia các tư thế khác nhau, đừng chỉ làm một tư thế suốt ngày.

Ăn nhiều rau, thịt nạc và trái cây có thể giảm nhẹ cơn đau khớp. Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn. Cung cấp đủ thành phần dinh dưỡng, nước uống nhằm đảm bảo năng lượng cho cơ thể.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mức độ thiếu hụt vitamin D liên quan đến các cơn đau khớp. Vì thế bạn cần bổ sung dinh dưỡng có chứa vitamin D. Cần đảm bảo chế độ ăn đầy đủ vitamin D và canxi. Mọi người nên đi khám và tư vấn định kỳ để phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý cơ xương khớp.

Bệnh nhân cũng có thể áp dụng mẹo dân gian để giảm đau xương khớp. Lấy lá ngải cứu trắng rửa sạch, cho lẫn muối rồi nướng nóng lên, sau đó đắp vào khớp. Khi khớp bị sưng, đắp ngải cứu muối ấm sẽ làm giảm đau, giảm sưng. Còn với những người có nguy cơ cao bị đau khớp (người lớn tuổi, béo phì...) có thể dùng bài thuốc này chườm lên khớp hàng ngày sẽ có tác dụng phòng bệnh.

Một cách khác là ngâm chân bằng nước muối ấm pha gừng mỗi ngày, một lần vào thời gian thuận lợi, khoảng 15-30 phút. Nước muối ấm và gừng cũng có tác dụng làm dịu cơn đau, phòng bệnh đau khớp cổ chân.

Xương Khớp Nibifa cải thiện chứng đau mỏi vải gáy, tê bì chân tay 

Xương Khớp Nibifa là sự kết hợp hoàn hảo giữa y học cổ truyền và y học hiện đại. Không chỉ hỗ trợ giúp hỗ trợ cải thiện các biểu hiện đau mỏi xương khớp, thoái hoá khớp mà TPBVSK Xương Khớp Nibifa còn có tác dụng hỗ trợ tăng cường khí huyết, mạnh gân cốt, giúp các khớp vận động linh hoạt tốt hơn.

Xương Khớp Nibifa dùng cho người có các biểu hiện: đau lưng, đau mỏi gối, đau mỏi vai gáy, tê bì chân tay, đau nhức xương khớp do phong thấp, khí huyết lưu thông kém. Người muốn hạn chế lão hoá khớp.

Xương Khớp Nibifa được bổ sung một lượng lớn Đạm thuỷ phân từ huyết ngựa nhằm cung cấp 18 Axit amin cần thiết rất tốt cho cơ thể như: Leucine có tác dụng sửa chữa mô cơ, lành vết thương, ngăn ngừa sự phân huỷ Protein cơ sau chấn thương hoặc căng thẳng nghiêm trọng. Lysine có tác dụng hấp thu tốt Canxi giúp xương chắc khoẻ, chống lão hoá cột sống, duy trì trạng thái cân bằng Nito. Các axit amin khác còn có tác dụng như chống lại các yếu tố dị hóa, chống lại các gốc tự do, ức chế cảm giác đau, điều hòa hệ thống miễn dịch giúp các mô xương chắc khoẻ.

Năm 2022, Xương Khớp Nibifa đã được công nhận là “Sản phẩm chất lượng vàng vì quyền lợi người tiêu dùng” do Viện Kinh tế và Văn hoá kết hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng trao tặng.

305A5645

Xương khớp Nibifa với những thành phần quý gồm Đạm thuỷ phân (chứa 18 loại axit amin, trong đó có 9 axit amin thiết yếu cho cơ thể).

Salicin chiết xuất từ vỏ Liễu trắng, kết hợp với bài thuốc cổ truyền gồm 10 loại dược liệu quý có công dụng hỗ trợ đau nhức, thoái hóa xương khớp, viêm xương khớp... Sản phẩm bồi bổ khí huyết, giúp mạnh gân cốt, góp phần gìn giữ các khớp xương cho người dùng.

Sản phẩm đã được Bộ y tế cấp phép lưu hành toàn quốc

Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm viên xương khớp xem tại đây: 

Hoặc liên hệ số điện thoại 1800 1570.

Giấy phép quảng cáo số 3352/2021/XNQC-ATTP do Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế cấp ngày 30/11/2021.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.